Truy cập hiện tại

Đang có 244 khách và không thành viên đang online

Gặp gỡ gia đình anh Ngô Hồng Mạnh một gia đình hạnh phúc tiêu biểu xã Vĩnh Nhuận

(TUAG)- Đến thăm gia đình anh Ngô Hồng Mạnh tại ấp Vĩnh Thuận - xã Vĩnh Nhuận (huyện Châu Thành) chúng tôi có dịp chứng kiến cuộc sống hạnh phúc của gia đình anh chị. Không chỉ tích cực phát triển kinh tế, gia đình anh Ngô Hồng Mạnh còn nỗ lực vun đắp, xây dựng tổ ấm gia đình. Các thành viên trong gia đình luôn quan tâm, yêu thương, chia sẻ để cùng nhau làm tròn nhiệm vụ trong gia đình và ngoài xã hội; anh chị luôn tích cực tham gia các phong trào, hoạt động, tại địa phương. Nhiều năm liền, gia đình anh Ngô Hồng Mạnh và chị Nguyễn Thị Thuận luôn là một trong những tấm gương về gia đình văn hóa tiêu biểu của địa phương.


Buổi sinh hoạt của gia đình anh Ngô Hồng Mạnh và chị Nguyễn Thị Thuận.

Năm 2010 anh Ngô Hồng Mạnh và chị Nguyễn Thị Thuận kết hôn, qua hơn 14 năm chung một mái nhà Anh chị có hai con, một trai đang học lớp 7 trường THCS và THPT Vĩnh Nhuận, một gái đang học trường mẫu giáo Vĩnh Nhuận. Các con anh Ngô Hồng Mạnh và chị Nguyễn Thị Thuận đều chăm ngoan, nhiều năm liền đều là học sinh giỏi của trường; ngoài việc học các cháu còn giúp đỡ cha mẹ làm việc nhà tùy theo lứa tuổi của mình, vâng lời ông bà, cha mẹ, kính trên nhường dưới.  Được biết, vợ chồng anh Mạnh- chị Thuận  đều là giáo viên tuy bận rộn công việc, nhưng anh chị vẫn cố gắng giành thời gian chăm lo, vun vén cho gia đình, luôn là tấm gương để con cái noi theo, giữ gìn nền nếp gia phong, thuận hòa trên dưới, tạo được tổ ấm yêu thương thực sự trong các thành viên. Các thành viên trong gia đình anh chị luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, phấn đấu xây dựng gia đình hòa thuận, mọi người yêu thương, đoàn kết, bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các thành viên trong gia đình hoàn thành tốt nhiệm vụ, công việc của mình…

Anh Ngô Hồng Mạnh cho biết: “Đối với gia đình, tôi lấy chữ hiếu làm đầu và luôn quan tâm giáo dục các cháu kính trên nhường dưới, lễ phép với người trên, nhường nhịn người ít tuổi. Để gia đình được hạnh phúc thì bố mẹ phải bồi đắp, nuôi dưỡng tình thương yêu, sự quan tâm giữa các thành viên; giáo dục con cái bình đẳng, tôn trọng, lắng nghe và chia sẻ để giữ gìn hạnh phúc gia đình”.


Con trai lớn của anh Ngô Hồng Mạnh chăm chỉ học tập và đạt thành tích nhiều năm liền là học sinh giỏi, xuất sắc.

Xác định gia đình là môi trường quan trọng hình thành, nuôi dưỡng và giáo dục nhân cách con người, các thành viên trong gia đình phải biết tôn trọng, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ tạo ra môi trường trong sạch, lành mạnh nhằm ngăn chặn các tệ nạn xã hội. Xây dựng gia đình hạnh phúc không chỉ đem lại cuộc sống ấm no cho mỗi cá nhân mà đem lại cuộc sống bình yên cho cộng đồng. Bởi thế, gia đình anh Ngô Hồng Mạnh và chị Nguyễn Thị Thuận luôn đặc biệt quan tâm xây dựng gia đình văn hóa - gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc đây cũng là là điều kiện tiên quyết để anh chị có thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của cơ quan, của địa phương.
       
Anh Ngô Hồng Mạnh cho biết thêm: “Trong cuộc sống gia đình, chúng tôi luôn tôn trọng, bình đẳng, thương yêu, giúp đỡ và thông cảm cho nhau, biết nhường nhịn và giữ hòa khí gia đình: “Chồng giận thì vợ bớt lời, cơm sôi nhỏ lửa cả đời không khê”, “Đồng vợ, đồng chồng, tát biển Đông cũng cạn”. Hàng ngày chúng tôi rất quan tâm đến bữa cơm gia đình, mặc dù buổi trưa rất bận rộn; tôi và vợ làm việc tại cơ quan đến 11 giờ mới hết giờ làm việc, 2 đứa con tôi đi học, cả 04 người cùng bận rộn, nhưng chúng tôi vẫn duy trì được bữa cơm trưa hàng ngày, cả nhà cùng chung tay góp sức, khi về đến nhà chồng nấu cơm, vợ làm đồ ăn, cả nhà cùng bắt tay vào làm ai làm việc nấy, người xong trước phụ người làm sau; sau khoảng 30 phút là bữa cơm gia đình đã được dọn lên bàn cả gia đình cùng ngồi ăn chuyện trò. Thông qua bữa cơm gia đình, chúng tôi sẽ trao đổi nhắc nhở việc học tập của con cái, những khó khăn vướng mắc của từng thành viên để cùng nhau giải quyết”.

Bởi theo anh Mạnh: “Không tổ chức được bữa cơm gia đình là đồng nghĩa với sự nguội lạnh trong sinh hoạt hàng ngày, thiếu đi nếp sinh hoạt truyền thống của dân tộc, bỏ qua việc vui chơi và trò chuyện với con, dạy con học hành. Bên cạnh việc tham gia tổ chức bữa cơm gia đình tôi còn chia sẻ những công việc khác với vợ như: sẵn sàng tư vấn hỗ trợ công tác chuyên môn cho vợ trong việc soạn giáo án và các công việc khác khi vợ cần giúp, cùng vợ quan tâm giáo dục con cái. Bởi con là tài sản quý giá nhất mà cha mẹ có được, nên gia đình tôi luôn luôn dành cho con những gì tốt đẹp nhất; chăm lo giáo dục con từ lúc con mới bước vào học mầm non, hàng ngày tuy bận rộn nhiều công việc nhưng vợ chồng tôi luôn dành thời gian hướng dẫn cho con viết bài, học bài và làm bài tập, dạy con biết ngoan ngoãn, lễ phép, hiếu thảo, cố gắng chăm ngoan, học giỏi. Những thành công dù nhỏ bé nhất của con đều được chúng tôi trân trọng”.
 
 
Gia đình anh Ngô Hồng Mạnh và chị Nguyễn Thị Thuận.

Bên cạnh việc quan tâm xây dựng hạnh phúc gia đình, chăm sóc giáo dục con, vợ chồng anh Mạnh, chị Thuận cũng không quên nhiệm vụ công tác của cơ quan đơn vị mình. Theo anh chị mọi công việc dù lớn hay nhỏ cần phải tập trung giải quyết dứt điểm trước khi rời khỏi cơ quan,nhiều năm liền hai vợ chồng anh Mạnh, chị Thuận luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà cấp trên giao phó. Đối với công tác xã hội, trong những năm qua gia đình anh chị luôn sống và làm việc theo đúng quy định pháp luật Nhà nước, tham gia vận động bà con xung quanh cùng thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí; không vi phạm pháp luật, thực hiện tốt luật giao thông. Không tham gia các tệ nạn xã hội, đoàn kết giúp đỡ nhau phát triển kinh tế. Bên cạnh đó, tích cực tham gia, gương mẫu đi đầu trong các phong trào của của ấp, của các tổ chức đoàn thể và xã hội như: Tham gia xây dựng thực hiện quy ước nếp sống văn hóa, giúp đỡ việc cưới, việc tang, tham gia thực hiện tốt phong trào “5 không 3 sạch” do phụ nữ xã phát động, tham gia thực hiện tốt các tiêu chí, chỉ tiêu xây dựng Nông Thôn mới, nông thôn mới nâng cao của xã. Tham gia và vận động bà con xung quanh thực hiện tốt cảnh quan môi trường, trồng hoa trước cổng nhà, làm hàng rào, cột cờ đúng chuẩn… Tham gia đầy đủ các buổi họp do ấp và xã tổ chức, tham gia đóng góp “quỹ ủng hộ vì người nghèo”, “an sinh xã hội” và các loại quỹ khác do đơn vị, địa phương phát động… luôn sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ các hộ, các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong ấp và trong xã…

Với những thành tích trong xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, gia đình anh Ngô Hồng Mạnh và chị Nguyễn Thị Thuận nhiều năm liền được UBND xã Vĩnh Nhuận công nhận gia đình văn hóa tiêu biểu, được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp chính quyền. Đặc biệt, vào ngày 19/6/2024 vừa qua gia đình anh Ngô Hồng Mạnh và chị Nguyễn Thị Thuận vinh dự là một trong tám gia đình tiêu biểu trên địa bàn xã được biểu dương là “Gia đình hạnh phúc tiêu biểu”, từ đó cùng tạo nên sự lan tỏa tích cực trong cộng đồng, thắp lên ánh lửa sáng của tình yêu thương, đoàn kết, gắn bó, tương trợ trong mỗi gia đình, cộng đồng và toàn xã hội, góp phần xây dựng đời sống văn hóa tốt đẹp, xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc./.

Kim Xoàng
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
38005859